Sau cuộc thi Olympic Tiếng Anh qua Internet (IOE), Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội lựa chọn được 2 học sinh đứng đầu khối 5 và khối 9, trong đó có học sinh Ngô Minh Kiên của trường chúng ta để tham dự cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh. Ngô Minh Kiên là học sinh xuất sắc nhất trong cuộc thi IOE vừa qua và con cũng chính là một trong những niềm tự hào to lớn của trường Tiểu học DL Lê Quý Đôn.
Không chỉ là đại diện cho huyện Từ Liêm mà Ngô Minh Kiên còn là đại diện cho toàn thành phố Hà Nội trong cuộc thi Tài năng Tiếng Anh sắp tới tổ chức vào ngày 18 và 19/4/2014 tại tỉnh Bắc Giang. Cuộc thi có sự tham gia của 26 tỉnh thành trong cả nước. Chúc con có một mùa thi thật thành công.
Ngô Minh Kiên (thứ ba từ phải qua trái hàng sau) một trong những niềm tự hào của nhà trường
Ngô Minh Kiên (giữa) vui vẻ nghịch ngợm bên những người bạn thân.
Theo công văn chỉ đạo số 4966/SGD&ĐT-TH của Sở Giáo dục và Đào tạo gửi huyện Từ Liêm, nội dung của cuộc thi Olympic Tài năng Tiếng Anh như sau:
* Học sinh dự thi theo khối lớp tương ứng và phải sử dụng tiếng Anh trong các phần thi.
* Đại diện của đơn vị tham dự sẽ bốc thăm thứ tự thi cho học sinh ở từng buổi thi. Các khối lớp bốc thăm riêng.
* Ban Giám khảo cho điểm độc lập từng học sinh. Căn cứ vào kết quả, học sinh sẽ được trao các giải thưởng tương ứng. Ngoài các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Đặc biệt cho học sinh xuất sắc nhất của từng khối lớp ở từng khu vực.
- Phần 1: Khởi động (5 điểm)
Học sinh giới thiệu về cá nhân, nhà trường và địa phương mình một cách sinh động và sáng tạo nhất.
Thời gian giới thiệu không quá 3 phút.
- Phần 2: Vào cuộc (10 điểm)
Gồm hai hình thức khác nhau:
+ Đối với cấp Tiểu học và THCS: Học sinh nhìn các bức tranh xuất hiện lần lượt để đoán chủ đề của các bức tranh, tối đa 05 tranh cho một chủ đề.
Thời gian tối đa 01 phút cho mỗi học sinh. Các bức tranh hoặc từ khóa sẽ xuất hiện lần lượt sau 10 giây. Học sinh được tối đa 10 điểm khi trả lời đúng chủ đề của các bức tranh hoặc từ khóa đầu tiên, số điểm sẽ giảm lần lượt sau mỗi bức tranh hoặc từ khóa tiếp theo 2 điểm. Học sinh không được điểm nếu không trả lời đúng chủ đề khi hết thời gian.
- Phần 3: Trải nghiệm (10 điểm)
Học sinh nghe một đoạn hội thoại và chọn tình huống đúng theo nội dung đoạn hội thoại đó. Mỗi hội thoại có nội dung, chủ đề và độ dài phù hợp với chương trình từng lớp. Sau khi nghe xong hội thoại, học sinh có 30 giây để suy nghĩ và 20 giây để trả lời.
- Phần 4: Tự khẳng định mình (25 điểm)
Học sinh bốc thăm chủ đề, chuẩn bị và thuyết trình về chủ đề đã chọn sau đó trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo.
Thời gian chuẩn bị của học sinh là 10 phút.
Thời gian thuyết trình của học sinh tối đa là 5 phút.
Thời gian trả lời các câu hỏi của giám khảo tối đa là 3 phút.
Chủ đề, nội dung của phần 4 nằm trong Chương trình giáo dục phổ thông và sẽ được công bố tại lễ khai mạc của cuộc thi
Ban Biên tập