Trường Tiểu học DL Lê Quý Đôn với sự nỗ lực không ngừng của thầy và trò nhà trường, đã đạt được những thành quả nhất định. Trường đã và đang không ngừng vươn lên, xây dựng một ngôi trường học tập với chất lượng và hiệu quả cao, khẳng định tính đúng đắn của mô hình giáo dục dân lập chất lượng cao của Thành phố. Trong tháng này báo Thi đua Khen thưởng số 164, trang 72 đã có bài viết “Đón đầu xu hướng Giáo dục hội nhập quốc tế” đề cập tới Mô hình giáo dục dân lập chất lượng cao của trường Tiểu học DL Lê Quý Đôn. Mời Quý thầy cô và các con học sinh đón đọc:
ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG GIÁO DỤC HỘI NHẬP QUỐC TẾ
Ngày 21/07/2005 ngày thành lập Trường có lẽ là dấu son không bao giờ phai trong tâm thức những thầy cô và lứa học trò đầu tiên của trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn. Ra đời trong thu thế chung của ngành giáo dục khi đó là hôi nhập và quốc tế hóa. Trường xác định mục tiêu “đào tạo một thế hệ trẻ ưu tú, đủ năng lực hội nhập quốc tế”. 8 năm theo mô hình đào tạo chất lượng cao, tăng cường giảng dạy ngoại ngữ, Trường giờ đây đã trở thành địa chỉ đỏ của ngành giáo dục tiểu học Thủ đô, là điểm đến tin cậy để các bậc phụ huynh yên tam gửi gắm con em mình.
Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn là một trong những trường đầu tiên đưa tiêu chuẩn cao cấp về cơ sở vật chất nhằm cung cấp cho học sinh sự tiện nghi trong học tập và vui chơi giải trí. Trường hoạt động trong khuôn viên rộng 6000m2 với 5 tòa nhà 5 tầng, 80 phòng học và các phòng chức năng: Phòng thư viện, phòng vi tính, phòng học nhạc, phòng mỹ thuật, khu giáo dục thể chất... Tất cả các phòng học đều được lắp đặt hệ thống điều hòa, trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy.
Trong những năm học vừa qua, Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Năm học 2007-2008, Trường được nhận danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến cáp huyện; năm học 2008-2009: Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố cùng Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Từ năm học 2008 đến 2012, Trường liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cấp Thành phố, Công đoàn vững mạnh xuất sắc. Năm học 2011-2012 Trường đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Đặc biệt, năm học 2012-2013, cùng với danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích xuất sắc đã đạt được.
Có những thành tích kể trên là kết quả của một quá trình phấn đấu không ngừng của đội ngũ quản lý và tập thể giáo viên Nhà trường. Xác định chất lượng đội ngũ là vấn đề then chốt tạo nên chất lượng giáo dục, thời gian qua, Nhà trường đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên đoàn kết, nhất trí, có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề, luôn học tập, tich lũy để nâng cao trình độ, năng lực, kinh nghiệm giảng dạy. Hàng năm, giáo viên của Trường đều tham gia các cuộc thi các cấp và đạt giải cao từ cấp huyện đến cấp quốc gia. Về phần học sinh, không phụ sự mong mỏi của các thầy cô, sự kỳ vọng của cha mẹ, chất lượng học sinh Nhà trường luôn nằm trong tốp đầu bậc giáo dục Tiểu học Thủ đô. Học sinh của trường tham gia tất cả các cuộc thi cấp huyện, cấp thành phố và cấp quốc gia, năm học nào cũng có nhiều học sinh đạt giải cao. Với mục tiêu thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, Ban Giám hiệu Nhà trường đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục toàn diện, giảng dạy hài hòa giữa các môn văn hóa cơ bản với các môn năng khiếu, tăng cường dạy Tiếng Anh. Việc chăm sóc chu đáo được thực hiện trong từng bữa ăn, giấc ngủ, vệ sinh, vui chơi sinh hoạt hay học tập, để các em có được sức khỏe và sự phát triển thể chất tốt nhất. Chính vì vậy, đa số các học sinh của Trường đã rất tự tin trong giao tiếp, tích cực, chủ động lĩnh hội kiến thức.
Tuy thành lập chưa lâu, song những gì thầy và trò Nhà trường đã đạt được hôm nay đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng vươn lên xây dựng một ngôi trường học tập với chất lượng và hiệu quả cao, khẳng định tính đúng đắn của mô hình giáo dục dân lập chất lượng cao của Thành phố.
Báo Thi đua Khen thưởng số 164, trang 72
Trang bìa, báo Thi đua Khen thưởng số 164 (Tháng 1 - 2014)
Trang 72, báo Thi đua Khen thưởng số 164 (Tháng 1 - 2014)