Kính gửi: Quý phụ huynh học sinh.
Robotics là hoạt động giáo dục (HĐGD) dành cho trẻ em thuộc độ tuổi từ cấp Tiểu học đến Trung học Phổ thông nhằm tạo sân chơi trí tuệ, sáng tạo và bổ ích cho trẻ em cũng như khích lệ hoạt động giáo dục trong trường học, tạo cơ hội cho trẻ em được tham gia các hoạt động có tính khoa học, hiện đại và nâng cao thành tích của các em trong các cuộc thi Robotics Quốc gia và Quốc tế. Robotics là môn tiêu biểu trong giáo dục STEM – tích hợp các môn Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Mathematics).
Nối tiếp sự thành công của cuộc thi Robothon Quốc gia lần thứ Nhất và thành tích tại cuộc thi Robotics DYA Quốc tế 2013 (Giải Vô địch hạng Sơ cấp), năm nay, Liên doanh Tập đoàn giáo dục DTT – Eduspec phối hợp với Bộ GD&ĐT và Sở GD&ĐT Thành Phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức cuộc thi Robotics Quốc gia 2014 vào tháng 10 tại TP Hồ Chí Minh, với chủ đề “Quản Lý Rác Thải Đô Thị”.
Để chuẩn bị cho cuộc thi Robothon Quốc gia năm 2014, trường Tiểu học Lê Quý Đôn phối hợp với Liên doanh tập đoàn DTT - EDSPEC tổ chức khóa ôn luyện ngắn hạn cho các đội tuyển Robotics, cụ thể như sau:
Học sinh sẽ được học 3 giờ về lý thuyết, 5 giờ về lắp ráp, 4 giờ về lập trình, 12 giờ về thực hành, 6 Giờ ôn thi. Khóa học này là nền tảng nhập môn cho những khóa học dài hạn song hành tích hợp với các kiến thức từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông.
Lộ trình học và thi:
- THÁNG 6 - 8: Khóa học Robotics ngắn hạn với chủ đề “Quản lý rác thải đô thị”
- THÁNG 9: Thi cấp trường để chọn đội đi thi cấp thành phố 2014.
- THÁNG 10: Tham dự cuộc thi Robotics cấp thành phố 2014
- CUỐI THÁNG 10: Tham dự cuộc thi Robothon Quốc gia 2014 tại Tp. Hồ Chí Minh
- THÁNG 11: Tham dự cuộc thi Robotics Quốc tế DYA 2014 được tổ chức tại Kulalumpur - Malaysia
Kết thúc khóa học, học sinh sẽ có được các kỹ năng sau:
- Kỹ năng sử dụng Tiếng Anh
- Kỹ năng Làm việc nhóm, Tư duy hệ thống, Tư duy giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng kỹ thuật thông qua việc xây dựng mô hình và lắp ráp Robot
- Kỹ năng công nghệ thông qua việc lập trình trên máy tính.
- Kỹ năng toán học thông qua việc tính toán tối ưu vận hành của Robot
- Kỹ năng về Khoa học thông qua hiểu biết về lĩnh vựcquản lý môi trường là chủ đề của cuộc thi.
Hiệu quả dài hạn:
- Học sinh sẽ có nền tảng phù hợp với nhu cầu kỹ năng của thế giới trong vòng 30 năm tới.
- Chứng chỉ nhận được có giá trị ngang với các nước trong khu vực, được công nhận trong khu vực và trên thế giới, gần đây nhất đã có quyết định ưu tiên cấp VISA của chính phủ Mỹ đối với học sinh học STEM.
- Học sinh có nền tảng trau dồi các kỹ năng STEM, đặc biệt là kỹ năng tư duy hệ thống (Engineering) và sử dụng công nghệ (Technology) giúp tiến bộ trong mọi mặt của học tập và cuộc sống
BAN GIÁM HIỆU