» Tin tức
Hoạt động học tập
Khám phá những điều kỳ diệu của khoa học với học sinh lớp 5

       Ngày nay, khoa học ngày càng phát triển, các bạn có biết vì sao mà chúng ta có thể chụp được ảnh, vì sao mà các bạn có thể gửi được thư điện tử…biết được các thông tin một cách nhanh chóng. Đó chính là nhờ vào khoa học đấy các bạn ạ.

     Hôm nay, chúng em vô cùng háo hức được sang trải nghiệm bên trường THCS Lê Quý Đôn để cùng nhau khám phá những điều kì diệu. Vừa bước chân tới cổng trường chúng  em đã vô cùng thích thú với sự đón tiếp nồng hậu của những chú robot tinh nghịch với không khí vô cùng sôi động.

 

 Vừa bước chân tới cổng trường chúng  em đã vô cùng thích thú...    

 

 ...với sự đón tiếp nồng hậu của những chú robot tinh nghịch với không khí vô cùng sôi động.

 

Khu trưng bày những sản phẩm khoa học.

 

    Trước tiên, thầy Nguyễn Văn Phượng lên khai mạc ngày hội, bạn nào cũng háo hức mong đợi xem mình được khám phá những điều gì. Sau lời khai mạc, cả sân trường náo nhiệt với màn trình diễn ấn tượng của các anh chị trường THCS với tiết mục trình diễn người máy. Chúng em ai cũng ngạc nhiên với tiết mục vô cùng thông minh và sáng tạo đầy phát minh khoa học. Tiếp sau đó là tiết mục hài kịch “Ông nhà” với những câu hỏi và sự trả lời khéo léo, thông minh của các anh chị.

Với những chiếc đinh nhọn hoắt, theo các bạn thì chúng ta có thể ngồi lên được và không bị đau không? Điều đó chúng em cũng thật bất ngờ rằng nó như một chiếc ghế mát-sa và lại còn tốt cho sức khỏe nữa khi chúng em được chứng kiến tận mắt xem các anh chị ấy ngồi lên. Các bạn có biết vì sao không, đó là nhờ vào trọng lực.

 

Tiết mục hài kịch “Ông nhà” với những câu hỏi và sự trả lời khéo léo, thông minh của các anh chị.

   Sau khi khai mạc, chúng em được trải nghiệm và thực hành làm tên lửa nước và máy bắn bóng nước. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các anh chị, chúng em ai cũng được tự tay mình làm những sản phẩm mà mình yêu thích. Chẳng mấy chốc, những sản  phẩm đã hoàn thành, chúng em vô cùng thích thú vì phần nào đã khám phá được những điều kì diệu của khoa học.

 

Thực hành làm núi lửa...

 

... thật thú vị và cuốn hút

  

Làm tên lửa nước thật vui...

 

    Sản phẩm đã xong cũng là lúc chúng em được thi đấu giữa các lớp. Lớp nào cũng hăng say và cố gắng hết sức để bắn tên lửa cho thật xa, thật cao với không khí vô cùng sôi động và gay cấn. 

   Không những làm được sản phẩm của mình, mà tại đây, chúng em còn được tham quan và chứng kiến rất nhiều sản phẩm khoa học nữa của các anh chị. Chúng em thấy sản phẩm nào cũng vô cùng sáng tạo và đẹp mắt và muốn tìm hiểu khám phá thêm. Vì thời gian có hạn nên chúng em phải chia tay và ra về trong sự tiếc nuối và lưu luyến. Tuy chỉ được tham gia làm một số sản phẩm tưởng chừng như đơn giản nhưng vô cùng có ý nghĩa và chúng em  khám phá được phần nào sự kì diệu của khoa học.  

 

Đây sẽ là kỉ niệm khó quên với chúng em...

 

Cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của các thầy cô và các anh chị trường THCS.

Nguyễn Hạnh

 

 

 
Các tin khác