» Giới thiệu
Quá trình phát triển

 TÓM TẮT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN   

VÀ NHỮNG THÀNH THÀNH TÍCH CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC DÂN LẬP LÊ QUÝ ĐÔN

 

  Ngày nay các trường tiểu học quốc tế của Việt Nam đã xuất hiện nhiều, đặc biệt là ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Các trường này đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của xã hội nói chung và của các vị phụ huynh có con đang học cấp tiểu học nói riêng. Phát triển theo xu hướng chung đó trường Tiểu học Lê Quý Đôn được thành lập với mục tiêu “đào tạo một thế hệ trẻ ưu tú, đủ năng lực hội nhập quốc tế”.

 

  Trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn được thành lập ngày 21 tháng 7 năm 2005 theo mô hình trường chất lượng cao, tăng cường môn Tiếng Anh. Trường hoạt động trong khuôn viên rộng 6000 m2 với 5 tòa nhà 5 tầng, 80 phòng học và các phòng chức năng: phòng thư viện, phòng vi tính, phòng học nhạc, mĩ thuật, khu giáo dục thể chất… Tất cả các phòng học đều được lắp đặt hệ thống điều hòa, ti vi hoặc máy chiếu với trang thiết bị hiện đại phục vụ giảng dạy.

 

   Nhà trường luôn nhận được sự giúp đỡ tận tình của các cấp lãnh đạo, đặc biệt là Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội, phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm, Ủy ban Nhân dân quận Nam Từ Liêm. Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, Tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực hết sức mình để tạo được niềm tin yêu từ phía phụ huynh.

 

  Với mục tiêu thực hiện đổi mới phương pháp dạy và học, Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo dục toàn diện, giảng dạy hài hoà giữa các môn văn hoá cơ bản với các môn năng khiếu, tăng cường dạy Tiếng Anh, bổ sung môn kĩ năng sống, dạy toán và khoa học bằng Tiếng Anh. Ý thức được việc lấy học sinh là trung tâm của việc dạy học, nhà trường luôn nỗ lực tạo ra một môi trường thân thiện, giúp các em tự tin trong giao tiếp, tạo cơ hội để học sinh được phát triển tối đa năng lực của bản thân để từ đó các hình thành nhân cách tốt, đủ năng lực để hội nhập quốc tế. Ngoài việc tập trung vào chuyên môn dạy và học, trường còn tổ chức nhiều hoạt động tập thể, vui chơi giải trí, tham quan dã ngoại trong và ngoài nước để học sinh được tìm hiểu kiến thức thực tế đồng thời cũng là dịp được thể hiện năng khiếu của bản thân. 

  Hàng năm, vào mỗi dịp nghỉ hè, nhà trường thường tổ chức đưa học sinh đi du lịch và học tập ngắn hạn tại các nước: Singapore, Malaysia, Úc, Nhật Bản. Nhà trường cũng đã có mối quan hệ hợp tác giáo dục với trường PLC Sydney. Trong suốt những năm học vừa qua, giáo viên của trường PLC thường xuyên sang tập huấn và trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời ban giám hiệu và các giáo viên của trường Lê Quý Đôn cũng đã nhiều lần sang tham quan và trao đổi kinh nghiệm với cán bộ, giáo viên của trường PLC Sydney.

  Với chiến lược đầu tư lâu dài vào yếu tố con người, cùng với điều kiện cơ sở vật vật chất khang trang, hiện đại, biên chế lớp học nhỏ, gọn (tối đa 30 học sinh/ lớp), các dịch vụ phục vụ học tập theo tiêu chuẩn cao, nhà trường đã nỗ lực xây dựng một môi trường giảng dạy tiên tiến, đồng thời tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn phương pháp giảng dạy, cách sử dụng các phương tiện hiện đại để giáo viên nâng cao tay nghề. Các giáo viên được nhà trường tuyển chọn là những nhà giáo tâm huyết với nghề, trình độ chuyên môn vững vàng thực sự sẽ là những người cha, người mẹ thứ hai của các con học sinh.

 

  Việc chăm sóc chu đáo được thực hiện trong từng bữa ăn, giấc ngủ, vệ sinh, vui chơi sinh hoạt hay học tập, để các em có được sức khoẻ và sự phát triển thể chất tốt nhất. Chính vì vậy đa số các học sinh của trường đã rất tự tin trong giao tiếp, tích cực, chủ động trong lĩnh hội kiến thức. Và thực sự đối với các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

 

  Ngay từ năm học đầu tiên cho đến nay, các hoạt động giáo dục của nhà trường đã được phụ huynh học sinh đánh giá cao. Nhà trường không chỉ phát triển về số lượng mà chất lượng của các hoạt động vẫn tiếp tục được nâng lên không ngừng. Chất lượng giáo dục thể hiện ở sự tiến bộ của từng học sinh và lòng tin của phụ huynh học sinh. Đó cũng chính là mục tiêu mà hội đồng giáo dục trường Tiểu học Dân lập Lê Quý Đôn đã, đang và sẽ hướng tới.

 

  Trong những năm học vừa qua, nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào:
 
Các danh hiệu của tập thể nhà trường:
 

Năm học

Danh hiệu

2008 - 2009

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

2009 - 2010

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

Bằng công nhận Trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 (CT- UBNDTP)

2010 - 2011

Tập thể Lao động Tiên tiến cấp TP

2011 - 2012

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

Bằng khen của Bộ trưởng BGD

Top 10 giải thưởng chất lượng vàng Thủ đô

2012 - 2013

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

2013 - 2014

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

2014 - 2015

Tập thể Lao động xuất sắc cấp TP

 

Thành tích của học sinh:

* Năm học nào cũng có nhiều học sinh đạt giải cao trong các cuộc thi cấp quận, cấp thành phố và cấp quốc gia như: thi giải toán trên internet, thi tiếng Anh trên Internet, thi học sinh giỏi Tiếng Anh TP Hà Nội, giao lưu Tiếng Anh TP, thi tin học trẻ, thi vẽ tranh, thi viết chữ đẹp, thi đấu cờ vua, cầu lông và rất nhiều cuộc thi khác.

* Trong năm học 2013 - 2014 vừa qua học sinh của Trường Tiểu học dân lập Lê Quý Đôn đã đạt được những thành tích đáng tự hào với kết quả cao trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp Quận, Thành phố, Quôc gia và Quốc tế. Dưới đây là bảng thống kê số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi các môn từ cấp trường đến quốc tế của năm học vừa qua:
 

Năm học

Đạt giải học sinh giỏi

Cấp Quận

Cấp TP

Cấp QG

Cấp QTế

2006 - 2007
 
 
 
 
2007 - 2008
 
 
1
 
2008 - 2009
3
1
 
 
2009 – 2010
7
2
 
 
2010 – 2011
12
14
 
 
2011 – 2012
18
15
2
 
2012 – 2013
11
15
5
2
2013 – 2014
28
21
14
1
2014 – 2015
79
13
10
 

 

Thành tích của giáo viên:

* Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề, được phụ huynh tin yêu.

* Hàng năm giáo viên của trường đều tham gia các cuộc thi giáo viên giỏi, giáo viên chủ nhiệm giỏi, tổng phụ trách giỏi,.. các cấp và đạt giải cao từ cấp quận đến cấp quốc gia.
 

Năm học

Giáo viên dạy giỏi

Sáng kiến KN

Cấp Quận

Cấp TP

Cấp QG

Cấp Quận

Cấp TP

2006 - 2007
1
 
 
2
 
2007 - 2008
1
 
 
7
 
2008 - 2009
1
 
 
7
1
2009 – 2010
2
 
 
7
4
2010 – 2011
2
 
 
5
1
2011 – 2012
3
 
 
7
4
2012 – 2013
2
1
1
5
2
2013 – 2014
36
 
2
9
1
2014 – 2015
13
1
1
10
1