» Tin tức
Hoạt động ngoại khóa
Chợ Tết quê hương trên sân trường Lê Quý Đôn

  

     Những ngày cuối năm, thời tiết trở nên se lạnh. Đất cũng chuyển mình bởi những giọt mưa xuân. Dòng nhựa sống vốn âm ỉ trong lòng đất bỗng bừng lên những cây quất, cành đào từ cành cây khô khốc, thân cây mốc meo cựa mình bật ra những búp nõn xanh non. Dưới dòng người hối hả mỗi sáng tỏa về các hướng. Các chú công nhân đến công xưởng, bác sĩ đến bệnh viện, người nông dân chăm chỉ làm việc trên cánh đồng… Họ chạy đua với thời gian, họ dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ cho kịp Tết. Bởi từ rất lâu rồi, đi chợ Tết vốn là nét đẹp tinh túy mang đậm hồn Việt. Chợ Tết đã đi vào thơ Đoàn Văn Cừ với hình ảnh những em nhỏ xúng xính quần áo đẹp lúi húi bên những ông đồ, rồi hình ảnh câu đối đỏ, bánh chưng xanh,…

 

Hội chợ xuân quê hương Lê Quý Đôn, năm học 2016 - 2017 

 

     Thấu hiểu những điều đó, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn kết hợp với các vị phụ huynh đã tổ chức Hội chợ xuân quê hương cho học sinh và giáo viên toàn trường.  Hơn 2000 bạn học sinh nhỏ của trường “đi chợ” trong tâm trạng háo hức. Các bạn tò mò ghé gian hàng sách truyện một chút, thăm gian hàng quà bánh một tẹo rồi dừng lại ở gian hàng đồ lưu niệm. Gần 60 gian hàng đầy màu sắc làm các bạn lưỡng lự. Và các bạn nhỏ tỏ ra thận trọng khi mua về cho mình những món hàng ưng ý. Người bán hàng là các bác phụ huynh rất xởi lởi. Bác đã xin nghỉ một buổi sáng ở cơ quan để đến trường đem lại niềm vui cho những khách hàng nhỏ tuổi.  Nào xin mời các bạn cũng tham dự phiên chợ cuối năm đầy màu sắc của trường chúng tôi qua những bức ảnh của phóng viên nhà trường đã ghi lại nhé!

 

 

Các thầy cô và các con học sinh náo nức chuẩn bị chương trình cho Hội chợ xuân.

 

Gương mặt bạn nào cũng rạng rỡ, tràn ngập hạnh phúc.

 

Sân trường tràn ngập sắc xuân xen lẫn những tiếng cười.

 

Lời ca tiếng hát của các thầy cô và các con học sinh trước giờ khai mạc hội chợ.

 

Những tiết mục múa hát đặc sắc gọi mùa xuân về làm cho không khí hội chợ vui tươi, sôi động hẳn lên.

 

Rất nhiều thầy cô tham gia quyên góp từ thiện, gây quỹ cho trẻ em nghèo.

 

Học sinh rất yêu thích gian hàng tò he, một loại đồ chơi dân gian gắn liền với lễ hội Việt Nam.

 

Các gian hàng ẩm thực hoạt động hết công suất với hàng ngàn khách hàng nhí.

 

Cùng với đó là các trò chơi dân gian rất thu hút học sinh như: đi cầu khỉ, pháo đất, đập niêu,...

 

Trò chơi đi cầu khỉ cần nhất là sự khéo léo giữ thăng bằng của người chơi.

 

Trò chơi: Ném bóng vào chậu...

 

Trò chơi:  Quay số may mắn... và hàng chục trò chơi khác như ném còn, đi guốc gỗ, đập bóng nước, thả bi... thu hút, hấp dẫn, đem lại niềm vui to lớn cho các con học sinh.

 

Phan Tuyết

 

 
Các tin khác