» Tin tức
Hoạt động ngoại khóa
Cảm xúc chân thành của bạn học sinh lớp 5 sau khi tham dự Hội chợ xuân 2015.

    Những cơn gió lạnh buốt của mùa đông vẫn còn vương vấn nơi xứ Bắc thì trên khắp các nẻo đường của thành phố Hà Nội đã thấp thoáng không khí ấm áp của mùa xuân. Cái giá đông lạnh thấu xương không thể nào át đi được sự ấm áp của mùa xuân, của sự náo nhiệt, hân hoan trên gương mặt mỗi học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn, bởi vì hôm nay chúng tôi được tham dự ngày hội mà ai cũng mong chờ, đó chính là: Hội chợ xuân Ất Mùi 2015.

 

Khung cảnh náo nhiệt của Hội chợ xuân tại trường chúng tôi đấy các bạn ạ!

 

   Không khí ở đây thật náo nhiệt, ai đến trường cũng vui vẻ, hào hứng chờ đón sự kiện này. Chưa đến giờ khai mạc mà khách hàng đã đến xem và đặt hàng rất đông. Nhiều bạn đặt hàng quá trời khiến cho người bán phải lúng túng. Những cô chủ, cậu chủ nhỏ của những gian hàng đều rất nhí nhảnh và đáng yêu. Ai đến mua, các “tiểu thương” ấy đều biết chào hàng, mời mua. Sau khi ổn định các gian hàng, chúng tôi được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các thầy, cô và các bạn học sinh thể hiện. 

 

Mở đầu là tiết mục “Ngày Tết Việt Nam” do các thầy, cô trình bày. 

 

Tiếp theo là tiết mục “Thiếu nữ xưa và nay” được thể hiện qua phần trình diễn

của các em trong đội văn nghệ. 

 

 Tiết mục cuối cùng do các bạn học sinh lớp 5 trình diễn với bài hát “Happy new year”

rất du dương và tuyệt vời.  

 

Chúng tôi còn được chơi những trò chơi dân gian như: đi cầu khỉ, ném còn, đập niêu đất, ném vòng cổ chai, đẩy gậy... Đặc biệt có một trò chơi rất mới lạ và hay nhất đối với tôi đó là trò “Pháo đất”. Sau khi chơi xong những trò chơi này, chúng tôi đến các gian hàng để mua hàng. Các gian hàng bán rất nhiều đồ ăn, đồ lưu niệm, vật dụng hàng ngày... Riêng  lớp tôi bán kính vạn hoa, từ lúc chưa khai mạc đã có rất nhiều người mua hàng nên chỉ loáng cái chúng tôi đã bán hết sạch hàng. Ngoài ra lớp tôi còn bán nhiều thứ như lego, sushi, kim pap, con quay.. Các bạn nam thì chỉ thích mua những món đồ chơi như con quay, lego, ô tô mà thôi. Còn các bạn nữ thì sắm sửa cho mình những tấm hình dán, tượng, tò he và bờm, dây chun để diện đi chơi Tết năm nay. Khi đã mua đủ cho mình, các bạn ấy còn mua cho gia đình những món quà dễ thương, xinh xắn. Có bạn thì mua bánh tẻ, bánh gấc hoặc bánh dừa cho ông bà, có bạn thì lại dành tặng bố mẹ những món quà do chính tay mình làm, và tất cả những món quà ấy đều có ý nghĩa rất to lớn với người được tặng.

Trò chơi đập niêu đất thú vị thu hút các bạn nam 

 

Cùng thi xem bạn nào đá bóng vào gôn nhé! 

 

 

 

Bạn nào cũng thích thú với các món ăn ngon tại hội chợ 

 

 Những "thương gia" nhí rất hiếu khách...

 

... còn đây là những cô chủ nhỏ vô cùng niềm nở và đáng yêu!

 

 

 

Đây chính là trò "Pháo đất" mà tôi thích thú nhất! 

 

 

 Bạn nào cũng sắm được cho mình những món đồ ưng ý rồi!

 

 

 

 Hội chợ xuân khép lại trong sự tiếc nuối của rất nhiều các bạn học sinh.

   Sáng hôm đó, chúng tôi đã có nhũng trải nghiệm thật vui vẻ bên thầy cô và các bạn. Đến cuối buổi hội chợ, lớp nào lớp ấy đều bán hết sạch hàng. Đặc biệt, mỗi lớp đều trích một khoản tiền bán được hàng ra để ủng hộ tiền cho các bạn nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. Lớp tôi đóng góp hẳn 1 triệu đồng cơ đấy! Số tiền còn lại, các lớp dùng để cho vào quỹ lớp. Sau khi kết thúc hội chợ, ai ai cũng vui mừng vì lớp bán được rát nhiều hàng. Đến giờ lên lớp, ai cũng tiếc nuối khi phải kết thúc hội chợ, nhưng thực sự chúng tôi đã có một ngày vui chơi rất thoải mái và ý nghĩa rồi!

   Tôi thay mặt cho các bạn học sinh trong trường cảm ơn BGH đã tạo cho chúng tôi một sân chơi bổ ích như vậy. Tôi hứa về sau sẽ cố gắng học thật giỏi để thi đỗ vào trường THCS Lê Quý Đôn để có thể tham gia những hoạt động bổ ích như thế nữa!

Tác giả: Châu Anh - 5A10

 

 
Các tin khác